Đơn vị kiến trúc OMA đạt giải nhất trong cuộc thi thiết kế kiến trúc công trình Bảo tàng nghệ thuật quốc gia Quebec.

Posted: 26/04/2010 in Chuyên môn kiến trúc, Kiến trúc thế giới
Thẻ:, , , , , , , , ,

OMA là đơn vị giành giải nhất cuộc thi quốc tế thiết kế bảo tàng nghệ thuật Quebec mở rộng(MNBAQ). Dự án $ 90.000.000 CAD cũng được tham khảo ý kiến với người dân địa phương, với 82% chấp thuận.

Cấu trúc hộp xếp chồng lên nhau khiến ta nhớ tới thư viện Seattle, nó tạo nên một diện sảnh lớn thú vị đối diện với đường phố tạo nên một một thị chất lượng.

Ba phòng trưng bày khác nhau về kích thước xếp chồng lên nhau, như bạn có thể thấy trên các mô hình phía dưới: Phòng triển lãm đương đại (50mx50m), bộ sưu tập đương đại vĩnh viễn (45mx35m) và thiết kế / khu vực trưng bày liên tục (42.5m x 25m). Phần hẫng ngang qua đường tạo nên một sảnh lớn, và một khoảng không gian trong suốt nối với công viên, điểm bắt đầu của phần đường máng tăng dần lên như những chiếc hộp xếp chồng lên nhau.

“Tham vọng của chúng tôi là tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ mới cho thành phố, trong khi đó vẫn duy trì một sự tôn trọng đối với không gian xung quanh, thậm chí tạo nên sự tiếp cận tàng hình đối với công trình bên cạnh và phần bảo tàng đã có. Kết quả hình thức của việc phân tầng bằng khối hộp tăng cường tạo nên một hình ảnh về một bảo tàng rõ ràng trong lưu thông và độ tăng sáng trong khi vẫn cho phép ánh sáng tự nhiên chiếu rọi tràn trề vào phòng triển lãm”

Bốn vòng chung kết của cuộc thi đã được Barkow Leibinger (Đức) Imrey Culbert (Mỹ), Nhóm làm việc hợp tác (Mỹ) Fichten Soiferman et Associés (Canada), Nieto Sobejano (Tây Ban Nha) Brière, Gilbert et Associés (Canada) và David Chipperfield (Vương quốc Anh ) Groupe Arcop (Canada).

Dự án được chủ trì bởi các đối tác Rem Koolhaas và Shohei Shigematsu và được thực hiện bởi OMA NY phối hợp với Provencher Roy Associés Architectes. Xây dựng dự kiến sẽ được hoàn thành vào mùa thu năm 2013.

Dưới đây là một số hình ảnh thêm về công trình:

Bình luận
  1. […] This post was mentioned on Twitter by ibst. ibst said: Đơn vị kiến trúc OMA đạt giải nhất trong cuộc thi thiết kế kiến trúc công trình Bảo tàng nghệ thuật quốc gia Quebec. … http://wp.me/pDqDS-xH […]

  2. […] gia QueBec bao gồm Đề xuất của Saucier + Perrotte và phương án đạt giải của OMA. Đơn vị thiết kế BIG kết hợp cùng đơn vị Kiến trúc Fugere, chỉ vừa mới […]

Bình luận về bài viết này